Kế hoạch rà soát đánh giá thành phần hồ sơ yêu cầu đủ điều kiện thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn xã
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ BÙI LA NHÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: 26/KH-UBND
|
Bùi La Nhân, ngày 11 tháng 6 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
Rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính trên địa bàn xã Bùi La Nhân năm 2024
Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 30/QĐ-UBND ngày 12/03/2024 về việc Ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2024 trên địa bàn xã Bùi La Nhân;
Ủy ban nhân dân xã Bùi La Nhân xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024 với các nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn huyện nhằm kịp thời phát hiện và đề xuất, kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định về thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC không cần thiết, không phù hợp, không bảo đảm tính hợp pháp, các thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC còn rườm rà, phức tạp, mâu thuẫn, chồng chéo, cản trở cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức kinh tế và người dân; góp phần cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Rà soát, đánh giá để hoàn thiện các nội dung quy định về thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong việc giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức; coi việc rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện TTHC là nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị và của mỗi cán bộ, công chức, viên chức khi được phân công tiếp nhận, giải quyết TTHC.
2.Yêu cầu
Chủ tịch UBND xã trực tiếp chỉ đạo sâu sát, quyết liệt công tác rà soát, đánh giá, cắt bỏ các thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC tại cơ quan, đơn vị theo Kế hoạch này.
Việc rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC phải được thực hiện đúng phương pháp, đúng quy trình quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
Kết quả rà soát, đánh giá phải có những kiến nghị cụ thể, thiết thực đối với các thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC và xác định rõ văn bản quy phạm pháp luật cần kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện này.
3. Phạm vi
Tập trung rà soát, đánh giá toàn diện các quy định, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã được UBND tỉnh công bố, trong đó trọng tâm rà soát các quy định, TTHC liên quan đến cải thiện môi trường sản xuất, đầu tư kinh doanh có tần suất thực hiện lớn.
Trong quá trình thực hiện rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC theo kế hoạch của các công chức chuyên môn, nếu phát hiện TTHC, quy định hành chính khác có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện thì các cán bộ, công chức chuyên môn chủ động bổ sung vào danh mục rà soát của đơn vị và tổng hợp kết quả vào báo cáo chung để kịp thời tham mưu sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, hủy bỏ những quy định, TTHC không còn phù hợp.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Nội dung và tiến độ thực hiện
Thực hiện rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC trọng tâm năm 2024, gồm các lĩnh vực sau:
TT
|
Các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của ngành
|
Người chủ trì
|
Người phối hợp
|
Thời gian thực hiện
|
Thời gian hoàn thành
|
Kết quả thực hiện
|
1
|
Tài nguyên và Môi trường
|
Công chức địa chính - xây dựng
|
Văn phòng Thống Kê
|
Tháng 06
|
Trước ngày 28/06
|
Báo cáo rà soát
|
2
|
Tư pháp
|
Công chức Tư pháp
|
Văn phòng Thống kê
|
Tháng 06
|
Trước ngày 28/06
|
Báo cáo rà soát
|
3
|
Lĩnh vực LĐ TB&XH
|
Công chức LĐTB & XH
|
Văn phòng Thống kê
|
Tháng 06
|
Trước ngày 28/06
|
Báo cáo rà soát
|
2. Cách thức rà soát
Việc rà soát được thực hiện trên cơ sở nội dung các TTHC đã được công bố và các văn bản quy định liên quan đến TTHC cần rà soát.
Thực hiện rà soát, đánh giá dựa vào các nội dung của tiêu chí về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ theo hướng dẫn tại các Điều 25, Điều 27, sử dụng biểu mẫu rà soát, đánh giá TTHC và hướng dẫn trả lời tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ.
3. Tổng hợp, báo cáo kết quả rà soát
Cán bộ, công chức chuyên môn báo cáo kết quả rà soát TTHC thuộc lĩnh vực mình quản lý theo mẫu (Phụ lục VII) và gửi báo cáo (kèm theo các Biểu mẫu rà soát) về Văn phòng Thống kê xã.
Văn phòng Thống kê xã tham mưu xây dựng báo cáo tổng hợp kết quả rà soát và phương án đơn giản hóa TTHC.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo các ban ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động thực hiện xây dựng Kế hoạch rà soát cụ thể của đơn vị (theo mẫu phụ lục V, kèm theo Thông tư số 02/2017/TT - VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng chính phủ).
Kịp thời triển khai Kế hoạch này, hoàn thành việc rà soát đúng tiến độ, thời gian quy định và đạt mục tiêu đề ra; đảm bảo chất lượng kết quả rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC và các quy định có liên quan. Phân công công chức trực tiếp phụ trách. Công chức chuyên môn phải phối hợp chặt chẽ với cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC nhằm đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, nội dung theo Kế hoạch đã đề ra.
Đề xuất các phương án đơn giản hóa, các sáng kiến cải cách TTHC cụ thể, thiết thực, có hiệu quả.
Hoàn thành và gửi kết quả rà soát TTHC được Chủ tịch UBND xã phê duyệt gửi về UBND huyện (qua văn phòng Thống kê) trước ngày 28/06/2024, gồm: Các biểu mẫu rà soát theo đúng quy định; báo cáo tổng hợp kết quả rà soát (nội dung phương án đơn giản hóa TTHC và các sáng kiến cải cách TTHC; lý do, chi phí tuân thủ; kiến nghị thực thi).
2. Các công chức chuyên môn
Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Thống kê xã tập trung thực hiện rà soát kỹ các TTHC đã được đưa vào nhiệm vụ trọng tâm thuộc ngành mình quản lý; báo cáo UBND xã theo đúng thời gian Kế hoạch đề ra.
3. Văn phòng Thống kê
Chịu trách nhiệm hướng dẫn nghiệp vụ rà soát, đánh giá TTHC.
Kiểm tra chất lượng biểu mẫu rà soát, báo cáo tổng hợp, đề nghị các công chức liên quan hoàn chỉnh các biểu mẫu, báo cáo tổng hợp chưa đạt yêu cầu.
Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc địa phương trong quá trình thực hiện rà soát; kịp thời đề xuất UBND xã chỉ đạo xử lý những vướng mắc phát sinh; đảm bảo thực hiện đúng tiến độ của Kế hoạch.
Tổng hợp kết quả rà soát; xây dựng báo cáo kết quả rà soát theo mẫu tại Phụ lục VI, ban hành kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 trình Chủ tịch UBND xã ký duyệt và gửi Văn phòng Chính quyền huyện trước ngày 28/6/2024
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC năm 2024 thực hiện theo quy định tại Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10/10/2012 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.
Mức chi cho hoạt động rà soát được áp dụng theo quy định tại Quyết định số 10/2014/QĐ-UBND ngày 24/3/2014 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Trên đây là Kế hoạch rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC trên địa bàn xã Bùi La Nhân năm 2024./.
Nơi nhận:
- UBND huyện;
- Văn phòng Cấp ủy-Chính quyền huyện(B/c);
- TT Đảng ủy, HĐND xã;
- Chủ tịch, PCT UBND xã;
- Các công chức chuyên môn;
- Lưu: VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Linh
|